image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ủy ban nhân dân tỉnh: Chỉ đạo tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ công trực tuyến
Để triển khai Công văn 6296/VPCP-KSTT ngày 17/8/2023 Của Văn phòng Chính phủ về thực hiện kiến nghị, đề xuất của Bộ Thông tin và Truyền thông; Công văn số 3109/BTTTT-CĐSQG ngày 01/8/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ công trực tuyến; ngày 21/8/2023, UBND tỉnh đã ban hành văn bản số 7616/UBND-VHXH về việc tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ công trực tuyến, theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện có hiệu quả một số nhiệm vụ sau đây:

1. Các sở, ngành tỉnh

a) Phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện rà soát bộ thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của ngành, tham mưu triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần theo đúng quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ; Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Văn phòng Chính phủ, phấn đấu bảo đảm tối thiểu 80% thủ tục hành chính được cung cấp dưới dạng dịch vụ công trực tuyến, tối thiểu 80% dịch vụ công trực tuyến được cung cấp dưới dạng dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Thời hạn hoàn thành trong tháng 9/2023.

b) Rà soát lại thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến, ưu tiên 25 dịch vụ công thiết yếu có nhiều người sử dụng để thực hiện đơn giản hóa, tái cấu trúc lại quy trình thực hiện, lược bỏ các bước trung gian không cần thiết, lược bỏ các thành phần hồ sơ đã có trong cơ sở dữ liệu để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân khi tiếp cận, thực hiện. Thời hạn hoàn thành trong tháng 9/2023.

c) Chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ tình hình thực tế rà soát, đề xuất việc giảm thời gian xử lý hồ sơ trực tuyến để khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Báo cáo UBND tỉnh (thông qua Văn phòng UBND tỉnh) trong tháng 9/2023

d) Chủ động, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện rà soát, đề xuất lựa chọn thí điểm một số thủ tục hành chính chỉ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến (không tiếp nhận hồ sơ trực tiếp); thí điểm không tiếp nhận hồ sơ bản giấy vào 01 hoặc 02 ngày cụ thể trong tuần. Báo cáo UBND tỉnh (thông qua Văn phòng UBND tỉnh) trong tháng 9/2023

  1. Các sở ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố

a) Chủ động tổ chức triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp được giao tại Kế hoạch 1473/KH-UBND ngày 31/5/2023 của UBND tỉnh, bảo đảm chỉ tiêu "Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được người dân, doanh nghiệp thực hiện trực tuyến từ xa" đạt 50%.

b) Tăng cường tuyên truyền, khuyến khích tổ chức cá nhân thực hiện dịch vụ công trực tuyến; tuyên truyền chính sách ưu đãi của tỉnh về giảm phí, lệ phí khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến theo Nghị quyết số 06/2023/NQ-HĐND ngày 30/5/2023 của HĐND tỉnh về quy định mức thu lệ phí thực hiện các TTHC áp dụng DVCTT toàn trình và DVCTT một phần trên địa bàn tỉnh Long An; Quyết định số 27/2023/QĐ-UBND ngày 20/6/2023 về triển khai thực hiện Nghị quyết 06/2023/NQ-HĐND.

c) Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng bộ phận chuyên môn, từng xã, phường, thị trấn về tỷ lệ hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến, số hóa hồ sơ.

d) Tiếp tục thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn 5059/UBND-THKSTTHC ngày 13/6/2023 để hỗ trợ triển khai dịch vụ công trực tuyến.

đ) Thường xuyên tập huấn cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức kiến thức, kỹ năng chuyên môn để bảo đảm phục vụ hoạt động cung cấp dịch vụ công trực tuyến; lồng ghép trong triển khai tập huấn về sử dụng DVCTT trong chương trình, kế hoạch tập huấn chuyển đổi số tại cơ quan, địa phương.

e) Tập trung tuyên truyền, hướng dẫn, triển khai cung cấp chữ ký số cá nhân miễn phí cho người dân trên địa bàn tỉnh và thúc đẩy người dân sử dụng để thực hiện dịch vụ công trực tuyến theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 6313/UBND-VHXH ngày 14/7/2023.

g) UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai và phát huy vai trò, nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 6844/UBND-VHXH ngày 31/7/2023.

h) Các sở ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiên cứu, rà soát lại giao diện, trải nghiệm người dùng đối với các dịch vụ công trực tuyến, ưu tiên 25 dịch vụ công thiết yếu, có nhiều người sử dụng; gửi về Sở Thông tin và Truyền thông nghiên cứu, thiết kế lại giao diện. Đặc biệt chú trọng tới việc cung cấp thông tin hướng dẫn đơn giản, dễ hiểu, dễ làm, giúp người dân có thể tự thực hiện dễ dàng, thuận tiện.

i)  Các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện có hiệu quả nội dung Công văn số 5990/UBND-VHXH ngày 06/7/2023 của UBND tỉnh về việc tiếp tục thực hiện và tháo gỡ các "điểm nghẽn" triển khai Đề án 06.

3. Sở Thông tin và Truyền thông

a) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục theo dõi việc thực hiện Kế hoạch 1473/KH-UBND ngày 31/5/2023 của UBND tỉnh nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh.

b)  Khẩn trương đề nghị doanh nghiệp, đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ triển khai Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh thực hiện nâng cấp, cập nhật lên phiên bản mới nhất đảm bảo đáp ứng yêu cầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

c) Chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan tham khảo giải pháp của các tỉnh/thành phố để tham mưu triển khai thiết kế, thiết kế lại giao diện, trải nghiệm người dùng đối với các dịch vụ công trực tuyến, ưu tiên 25 dịch vụ công thiết yếu, có nhiều người sử dụng tại tỉnh; hướng tới việc cung cấp thông tin hướng dẫn một cách đơn giản, trực quan, dễ hiểu, dễ làm, giúp người dân có thể tự hiểu và tự thực hiện một cách dễ dàng, thuận tiện.

d) Khẩn trương xây dựng Kho dữ liệu điện tử của cá nhân, tổ chức trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh, thực hiện kết nối, tích hợp với Kho quản lý dữ liệu điện tử của Cổng Dịch vụ công quốc gia để lưu giữ dữ liệu giải quyết dịch vụ công, phục vụ chia sẻ, tái sử dụng dữ liệu trong thực hiện dịch vụ công.

đ) Đảo đảm sẵn sàng chức năng ký số từ xa trên Cổng dịch vụ công của tỉnh.  Tiếp tục duy trì cung cấp các kênh tương tác, hỗ trợ người dân như: Hỏi-Đáp, câu hỏi thường gặp, Phản ánh, kiến nghị 1022, Trợ lý ảo, Khảo sát, đánh giá sự hài lòng, …các group zalo hỗ trợ, giải đáp câu hỏi cho người sử dụng. Rà soát thực hiện đúng quy định bảo đảm tối thiểu 3 phương thức trao đổi thông tin, trạng thái về hồ sơ điện tử giữa người dân và Cổng dịch vụ công: email, SMS và thông báo trên Cổng dịch vụ công. Duy trì cung cấp DVCTT trên thiết bị di động (qua Nền tảng Công dân số "Long An Số") bảo đảm cho thuận tiện cho người dân truy cập, sử dụng.

e) Thực hiện việc kết nối Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh với Hệ thống thông tin của Kho bạc Nhà nước, Thuế để thực hiện thanh toán trực tuyến dịch vụ công theo quy định sau khi có hướng dẫn của cơ quan cấp trên.

g) Tham mưu thực hiện khai thác Nền tảng khảo sát, thu thập ý kiến của người dân (VNForm) do Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai để khảo sát, thu thập ý kiến của người dân và doanh nghiệp trong quá trình trải nghiệm thủ tục hành chính trên môi trường mạng.

h) Tiếp tục theo dõi, đánh giá tình hình hoạt động của Tổ CNSCĐ theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn 6844/UBND-VHXH ngày 31/7/2023; hướng dẫn các địa phương, đơn vị liên quan triển khai các hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

i) Tổ chức tập huấn về công tác chuyển đổi số theo Kế hoạch số 1894/KH-UBND ngày 04/7/2023 của UBND tỉnh, lồng ghép nội dung hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

k) Thực hiện rà soát việc kết nối Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành của tỉnh với Hệ thống giám sát, đo lường mức độ cung cấp và sử dụng dịch vụ Chính phủ số của Bộ Thông tin và Truyền thông để tăng cường giám sát, đo lường một cách hiệu quả; thường xuyên đánh giá, kiểm tra, đối soát thông tin và số liệu đảm bảo chính xác.

4. Văn phòng UBND tỉnh

a) Tổng hợp đề xuất của các sở ngành, tham mưu UBND tỉnh ban hành chính sách giảm thời gian xử lý hồ sơ trực tuyến để khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến và triển khai thí điểm một số dịch vụ không tiếp nhận bản giấy, một số ngày không tiếp nhận bản giấy.

b) Tổng hợp đề xuất của các sở ngành tham mưu UBND tỉnh về đề xuất các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến, ưu tiên 25 dịch vụ công thiết yếu, có nhiều người sử dụng để thực hiện đơn giản hóa, tái cấu trúc lại quy trình thực hiện, lược bỏ các bước trung gian không cần thiết, lược bỏ các thành phần hồ sơ đã có trong cơ sở dữ liệu để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân khi tiếp cận, thực hiện.

c) Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức thực hiện, triển khai Kho dữ liệu điện tử của cá nhân, tổ chức trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh để lưu giữ dữ liệu giải quyết dịch vụ công, phục vụ chia sẻ, tái sử dụng dữ liệu trong thực hiện dịch vụ công./.

Theo chỉ đạo trên, Thủ trưởng các sở ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã Kiến Tường, thành phố Tân An tập trung triển khai thực hiện./.

File kèm VB so 7616 cua UBND tinh.pdf

Ngọc Ánh

 

  

 

 


1 2 3 4 

SỞ TƯ PHÁP TỈNH LONG AN

Chịu trách nhiệm chính: Bà Phan Thị Mỹ Dung - Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở Tư pháp
Địa chỉ: 151 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 1, Tp.Tân An, Long An 

Điện thoại: Văn Phòng Sở (0272) 3829522. Phòng PBGDPL - Ban Biên tập Website(0272) 3837 736 * Email: phongpbgdpl@longan.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang