image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
BỘ TƯ PHÁP GIAO CHỈ TIÊU THỰC HIỆN VỤ VIỆC THAM GIA TỐ TỤNG CHO TRỢ GIÚP VIÊN PHÁP LÝ NĂM 2023
Nhằm nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng tranh tụng cũng như kinh nghiệm tham gia tố tụng (TGTT) cho Trợ giúp viên pháp lý (TGVPL). Đồng thời, ngày càng nâng cao số lượng vụ việc TGTT tăng đều theo hàng năm. Từ đó, bảo đảm các quyền được TGPL của những người thuộc diện được TGPL. Năm 2023, tiếp tục triển khai Luật TGPL và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành. Bộ Tư pháp giao chỉ tiêu thực hiện vụ việc TGTT cho TGVPL của 63 tỉnh, thành như sau :

-Đối với TGVPL được bổ nhiệm dưới 03 năm : Đạt chỉ tiêu (7-12 vụ việc/năm), đạt chỉ tiêu loại khá (13-16 vụ việc/năm), đạt chỉ tiêu tốt (từ 17 vụ việc trở lên/năm).

-Đối với TGVPL được bổ nhiệm từ đủ 03 năm đến dưới 05 năm : Đạt chỉ tiêu (11-15 vụ việc/năm), đạt chỉ tiêu loại khá (16-21 vụ việc/năm), đạt chỉ tiêu tốt (từ 22 vụ việc trở lên/năm).

-Đối với TGVPL được bổ nhiệm từ 05 năm trở lên : Đạt chỉ tiêu (14-21 vụ việc/năm), đạt chỉ tiêu loại khá (22-27 vụ việc/năm), đạt chỉ tiêu tốt (từ 28 vụ việc trở lên/năm).

Thời gian trong năm được tính từ ngày 01/11/2022 đến hết ngày 31/10/2023. Ngoài ra, Công văn cũng hướng dẫn những trường hợp được miễn, giảm chỉ tiêu như sau :

-Miễn hoặc không tính chỉ tiêu vụ việc TGTT khi TGVPL được cử đi học, nghỉ ốm, nghỉ thai sản, nghỉ hoặc vắng mặt có lý do hợp pháp khác mà có thời gian vắng mặt tại Trung tâm TGPLNN trên 08 tháng (tính đến thời điểm báo cáo). TGVPL được bổ nhiệm dưới 04 tháng (tính đến thời điểm báo cáo). TGVPL được biệt phái, điều động, luân chuyển, chuyển công tác, thôi việc, nghỉ hưu (tính đến thời điểm báo cáo).

-Giảm thực hiện chỉ tiêu vụ việc TGTT trong các trường hợp sau : Giám đốc Trung tâm TGPLNN, Quyền Giám đốc, Phó Giám đốc phụ trách thực hiện ít nhất 30% chỉ tiêu. Phó Giám đốc thực hiện ít nhất 60% chỉ tiêu tương ứng theo năm bổ nhiệm TGVPL được quy định tại Công văn này. TGVPL được cử đi học , nghỉ ốm, nghỉ thai sản, nghỉ hoặc vắng mặt có lý do hợp pháp khác mà có thời gian vắng mặt tại Trung tâm TGPLNN từ 08 tháng trở xuống (tính đến thời điểm báo cáo) thì được giảm chỉ tiêu tương ứng với thời gian vắng mặt tại Trung tâm TGPLNN. TGVPL được bổ nhiệm từ đủ 04 tháng đến dưới 01 năm (12 tháng) thì chỉ tiêu vụ việc được tính tương ứng với thời gian mà TGVPL được bổ nhiệm.

Ngoài ra, các trường hợp TGVPL thuộc biên chế của Trung tâm TGPLNN nhưng được biệt phái, điều động, luân chuyển, chuyển công tác, thôi việc, nghỉ hưu (tính đến thời điểm báo cáo), hoặc chuyển giao giữa hai mức chỉ tiêu do thay đổi số năm bổ nhiệm và các trường hợp được miễn giảm, giảm chỉ tiêu khác thì phải thống kê và ghi chú rõ ràng, đầy đủ vào cột ghi chú để nắm được tình hình biến động và việc thực hiện vụ việc TGTT của TGVPL.

Tâm An – Trung tâm TGPLNN tỉnh


SỞ TƯ PHÁP TỈNH LONG AN

Chịu trách nhiệm chính: Bà Phan Thị Mỹ Dung - Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở Tư pháp
Địa chỉ: 151 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 1, Tp.Tân An, Long An 

Điện thoại: Văn Phòng Sở (0272) 3829522. Phòng PBGDPL - Ban Biên tập Website(0272) 3837 736 * Email: phongpbgdpl@longan.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang