image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2024 trên địa bàn tỉnh Long An
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương về việc phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 tại công văn số 1168/BCT-TKNL ngày 26/02/2024; Công văn số 1939/UBND-KTTC ngày 04/3/2024 của UBND tỉnh. Ngày 19/3/2024, tại văn bản số 709/SCT-QLNL Sở Công Thương chủ trì Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Mọi cá nhân và tổ chức tại Việt Nam đều có thể tham gia bằng nhiều hình thức như tắt đèn và thiết bị điện không cần thiết hoặc tổ chức các hoạt động ủng hộ nhằm đối phó với tác động của quá trình biến đổi khí hậu. Theo đó, Sở Công Thương yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện các nhiệm vụ sau:

Lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp có trách nhiệm ban hành các văn bản quy định về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại cơ quan, đơn vị. Cử cán bộ có trách nhiệm xây dựng kế hoạch, đôn đốc và kiểm tra thường xuyên việc sử dụng điện tại cơ quan, doanh nghiệp. Bố trí các thiết bị điện sử dụng hợp lý, giảm công suất vào giờ cao điểm, chuẩn bị tốt các nguồn điện độc lập để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng điện và ổn định sản xuất trong trường hợp xảy ra thiếu điện.

Thủ trưởng các Sở, ban ngành vận động cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan và đơn vị trực thuộc tham gia tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra Chiến dịch Giờ Trái đất từ 20h30 đến 21h30 ngày 23/3/2024 (Thứ Bảy).

UBND các huyện, thị xã Kiến Tường và thành phố Tân An: Chỉ đạo UBND phường, xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng chủ trương hưởng ứng Giờ Trái đất, tiết kiệm điện cho nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức và doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Chỉ đạo Công ty TNHH Công trình đô thị trên địa bàn thực hiện cắt giảm 50% số lượng đèn chiếu sáng công cộng tại các tuyến đường phố, khu vực công cộng hợp lý, nhưng không gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông, trật tự an ninh công cộng.

Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan thông tin đại chúng: tích cực tuyên truyền các biện pháp tiết kiệm điện trong sử dụng điện, vận động các hộ sử dụng các thiết bị điện hợp lý, giảm công suất vào giờ cao điểm và tiến hành các hoạt động nhằm thu hút sự quan tâm đông đảo các tổ chức, cơ quan và người dân tham gia tắt đèn "tự nguyện" vào thời gian diễn ra sự kiện Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 và nâng cao ý thức tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường trong toàn xã hội, góp phần thúc đẩy việc thực thi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Đài phát thanh và Truyền hình Long An: xây dựng và phát sóng các chương trình truyền hình, truyền thanh về Giờ Trái đất, tiết kiệm điện với thời lượng thích hợp bằng các hình thức: Phóng sự, thông tin, tọa đàm, giới thiệu mô hình tiêu biểu,…

Công ty Điện lực Long An: chuẩn bị các phương thức vận hành hệ thống điện trong thời gian diễn ra hoạt động Giờ Trái đất từ 20h30 đến 21h30 ngày 23/3/2024.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Long An và các tổ chức Đoàn thể: phối hợp với chính quyền cùng cấp và ngành điện tổ chức vận động các tầng lớp nhân dân tích cực thực hiện việc tiết kiệm điện trong sinh hoạt cũng như trong sản xuất kinh doanh và hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024 từ 20h30 đến 21h30 ngày 23/3/2024 (Thứ Bảy)./.

Diễm Trinh- P.PBGDPL

SỞ TƯ PHÁP TỈNH LONG AN

Chịu trách nhiệm chính: Bà Phan Thị Mỹ Dung - Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở Tư pháp
Địa chỉ: 151 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 1, Tp.Tân An, Long An 

Điện thoại: Văn Phòng Sở (0272) 3829522. Phòng PBGDPL - Ban Biên tập Website(0272) 3837 736 * Email: phongpbgdpl@longan.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang