image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Hơn 120 người tham dự truyền thông về nâng cao nhận thức, thông tin về trợ giúp pháp lý

Trong hai ngày 11 và 12/4/2024, Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Long An (TGPLNN) phối hợp phòng Tư pháp 2 huyện Vĩnh Hưng, Châu Thành và UBND xã Tuyên Bình Tây (Vĩnh Hưng), Thanh Phú Long (Châu Thành) tổ chức 2 buổi truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, thông tin về trợ giúp pháp lý (TGPL); tăng cường khả năng thụ hưởng dịch vụ trợ giúp pháp lý cho người dân vùng nông thôn trên địa bàn 2 xã. Tham dự có hơn 120 người gồm đại diện phòng Tư pháp, lãnh đạo UBND xã, Công chức Tư pháp, Công an, Quân sự, cán bộ đoàn thể của xã và người dân thuộc diện đối tượng được TGPL sinh sống trên địa bàn 2 xã.


Anh-tin-bai

Thực hiện theo Kế hoạch số 434/KH-STP ngày 06/3/2024 của Sở Tư pháp tỉnh Long An về “Triển khai thực hiện một số nội dung trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2024” với mục tiêu nhằm nâng cao nhận thức, thông tin về trợ giúp pháp lý; tăng cường khả năng thụ hưởng dịch vụ trợ giúp pháp lý người dân vùng nông thôn”. Qua đó, tăng cường khả năng tiếp cận với pháp luật của người dân, góp phần XDNTM và thực hiện mục tiêu bảo đảm 100% đối tượng thuộc diện được TGPL được TGPL khi có yêu cầu.

Anh-tin-bai

Được biết, 2 xã Tuyên Bình Tây (Vĩnh Hưng), Thanh Phú Long (Châu Thành) là hai xã đã hoàn thành tiêu chí về XDNTM, người dân trên địa bàn 2 xã đa số sinh sống bằng sản xuất nông nghiệp. Qua buổi truyền thông, Bà Đặng Kim Hà – Phó Giám đốc Trung tâm TGPLNN tỉnh đã phổ biến cho đại biểu tham dự nắm bắt những nội dung cơ bản của Luật TGPL, nêu cụ thể những đối tượng thuộc diện được thụ hưởng chính sách TGPL. Đồng thời, bà Hà cũng hướng dẫn người thuộc diện được thụ hưởng chính sách TGPL liên hệ với Trung tâm TGPLNN tỉnh Long An khi có nhu cầu.

Anh-tin-bai

Tại 2 buổi truyền thông, Trung tâm TGPLNN tỉnh cũng bàn giao hơn 1.500 tờ rơi của Cục TGPL cho đại diện phòng Tư pháp 2 huyện, Công chức tư pháp 2 xã để các đơn vị phân phát đến đúng các đối tượng thuộc diện được TGPL trong các buổi tuyên truyền lồng ghép về TGPL tại địa bàn.

Sau khi về địa phương, các đại biểu tham dự 2 buổi truyền thông sẽ là cầu nối giữa các chính sách của Nhà nước về TGPL với người thuộc diện được TGPL nhằm lan tỏa sâu rộng hơn nữa :Luật TGPL đến với người dân các xã vùng nông thôn của tỉnh.

Tâm An-Trung tâm TGPLNN tỉnh

SỞ TƯ PHÁP TỈNH LONG AN

Chịu trách nhiệm chính: Bà Phan Thị Mỹ Dung - Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở Tư pháp
Địa chỉ: 151 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 1, Tp.Tân An, Long An 

Điện thoại: Văn Phòng Sở (0272) 3829522. Phòng PBGDPL - Ban Biên tập Website(0272) 3837 736 * Email: phongpbgdpl@longan.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang