image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBND tỉnh ban hành Kế hoạch Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia trên địa bàn tỉnh Long An năm 2023
Ngày 31/8/2023, UBND tỉnh Long An đã ban hành Kế hoạch số 2509/KH-UBND chỉ đạo Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia trên địa bàn tỉnh năm 2023, cụ thể như sau:

Mục đích: Tuyên truyền về Ngày Chuyển đổi số quốc gia - ngày 10 tháng 10 nhằm nâng cao nhận thức của toàn dân về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của chuyển đổi số trong sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Lan tỏa và thu hút sự hưởng ứng tích cực của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội đối với công cuộc chuyển đổi số của tỉnh; góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền các cấp. Thông qua các hoạt động, tăng cường mối quan hệ hợp tác về công nghệ thông tin và truyền thông giữa tỉnh Long An với các cơ quan Trung ương, các tỉnh/thành phố và các đối tác, doanh nghiệp trong thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Yêu cầu: Tổ chức các hoạt động phải đảm bảo theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông, gắn với điều kiện thực tế của tỉnh; Thực hiện đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở, đảm bảo thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả.

Chủ đề: "Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị".

Khẩu hiệu: "Nhiệt liệt chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10/2023".

Nội dung cụ thể:

Tổ chức các hoạt động truyền thông: Tổ chức tuyên truyền chủ đề Ngày Chuyển đổi số năm 2023 trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh, các Cổng/Trang thông tin điện tử của cơ quan nhà nước, hệ thống màn hình Led công cộng và chuyên trang Chuyển đổi số của tỉnh. Báo, Đài tỉnh và hệ thống đài truyền thanh cơ sở xây dựng chuyên trang, chuyên mục, phóng sự,…đưa tin về các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia trên địa bàn tỉnh. Tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Ngày Chuyển đổi quốc gia tại các cơ quan nhà nước, các tuyến đường trọng điểm,…

Họp mặt đại diện Tổ Công nghệ số cộng đồng và Lễ khai mạc triển lãm, trưng bày, giới thiệu các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số; Tổ chức triển lãm, trưng bày, giới thiệu các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số và tổ chức các gian hàng cấp chữ ký số cá nhân miễn phí cho người dân; Tổ chức các lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số; Tổ chức ký kết hợp tác khai thác Nền tảng công dân số "Long An Số" trên ứng dụng Mini App của Zalo; Phát động cuộc thi tìm hiểu về chuyển đổi số trên mạng Internet cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh; Tổ chức Lễ ra quân đội hình IT xanh tham gia các hoạt động chào mừng ngày Chuyển đổi số quốc gia; Triển khai tuyên truyền, hướng dẫn các tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt.

Theo đó, UBND tỉnh giao:

 Sở Thông tin và Truyền thông: chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện hoàn thành kế hoạch. Theo dõi, tổng hợp tình hình, kịp thời báo cáo, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện. Phối hợp với các doanh nghiệp lĩnh vực thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh để triển khai các nhiệm vụ theo kế hoạch.
Văn phòng UBND tỉnh: phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu UBND tỉnh bố trí lịch tham dự các hoạt động. Thẩm định các bài phát biểu của Lãnh đạo tỉnh tại các sự kiện.
Sở Tài chính: phối hợp với các cơ quan, đơn vị, tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí thực hiện theo quy định hiện hành.
Tỉnh Đoàn, UBND thành phố Tân An: xây dựng kế hoạch cụ thể và triển khai các hoạt động được phân công tại kế hoạch, thanh, quyết toán kinh phí được cấp trong triển khai các hoạt động theo quy định hiện hành. Tỉnh Đoàn phân bổ, giao chỉ tiêu cho các cơ sở đoàn; UBND thành phố Tân An phân bổ, giao chỉ tiêu cho các xã, phường để tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn tích cực tham gia hoạt động tham quan triển lãm, trưng bày, giới thiệu sản phẩm về chuyển đổi số, các gian hàng cấp chữ ký số miễn phí cho người dân.
Báo Long An, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An: Xây dựng các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền chủ đề Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023. Tham dự, đưa tin các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 trên địa bàn tỉnh.
Các sở, ngành tỉnh: căn cứ kế hoạch này và điều kiện thực tế của từng đơn vị, tổ chức thực hiện các hoạt động phù hợp hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 đạt hiệu quả.
UBND các huyện, thị xã, thành phố: xây dựng kế hoạch cụ thể và chỉ đạo tổ chức thực hiện các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 đạt hiệu quả./.

Diễm Trinh-P.PBGDPL




SỞ TƯ PHÁP TỈNH LONG AN

Chịu trách nhiệm chính: Bà Phan Thị Mỹ Dung - Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở Tư pháp
Địa chỉ: 151 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 1, Tp.Tân An, Long An 

Điện thoại: Văn Phòng Sở (0272) 3829522. Phòng PBGDPL - Ban Biên tập Website(0272) 3837 736 * Email: phongpbgdpl@longan.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang