image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Truyền thông trợ giúp pháp lý xây dựng nông thôn mới tại xã Bình Lãng, huyện Tân Trụ
Ngày 09/4/2024, Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh (TGPLNN)  phối hợp phòng Tư pháp và UBND xã Bình Lãng, huyện Tân Trụ tổ chức buổi truyền thông nhằm thực hiện theo Kế hoạch số 434/KH-STP ngày 06/3/2024 của Sở Tư pháp tỉnh Long An về “Triển khai thực hiện một số nội dung trong Chương trình mục tiêu quốc giaxây dựng nông thôn mới năm 2024” nhằm nâng cao nhận thức, thông tin vềtrợ giúp pháp lý; tăng cường khả năng thụ hưởng dịch vụ trợ giúp pháp lý cho người dân vùng nông thôn”.
Anh-tin-bai

Tham dự buổi truyền thông có hơn 60 đại biểu gồm: Đại diện cho phòng Tư pháp huyện, UBND xã, khối Công an, Quân sự, đoàn thể, công chức Tư pháp hộ tịch của xã, cán bộ không hưởng lương, người thuộc diện được trợ giúp pháp lý (TGPL), người có khó khăn về tài chính địa bàn xã Bình Lãng.

Bà Đặng Kim Hà – Phó Giám đốc Trung tâm TGPLNN tỉnh đã phổ biến cho đại biểu tham dự buổi truyền thông những nội dung cơ bản của Luật TGPL, nêu cụ thể những đối tượng thuộc diện được thụ hưởng chính sách TGPL. Đồng thời, bà cũng hướng dẫn người thuộc diện được thụ hưởng chính sách TGPL liên hệ với Trung tâm TGPL khi có nhu cầu. Sau buổi truyền thông, Bà Đặng Kim Hà – Phó Giám đốc Trung tâm TGPLNN cũng đã trực tiếp trao đổi, trả lời câu hỏi có liên quan đến pháp luật cho một số người tham dự.

Anh-tin-bai
 

Trong ngày 09/4/2024, Trung tâm TGPLNN tỉnh  phối hợp Phòng Tư pháp phát hơn 750 tờ rơi với 15 nội dung về TGPL của Cục TGPL và 100 tờ thông tin TGPL của Trung tâm TGPLNN tỉnh Long An cho đại biểu tham dự hội nghị nhằm giúp cho đại biểu nắm bắt thêm thông tin về TGPL dễ dàng phổ biến, tuyên truyền cho người dân khác tăng cường khả năng tiếp cận với các chính sách TGPL của Nhà nước.

Từ buổi truyền thông, các đại biểu tham dự sẽ nắm vững nội dung cơ bản về TGPL, tích cực tuyên truyền, phổ biến những quy định cụ thể của Luật TGPL đến từng người dân, đối tượng thuộc diện thụ hưởng chính sách TGPL. Qua đó nâng cao nhận thức, thông tin về trợ giúp pháp lý; tăng cường khả năng thụ hưởng dịch vụ TGPL cho người dân vùng nông thôn; góp phần tích cực trong tiến trình xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Tâm An –Trung tâm TGPLNN tỉnh.

SỞ TƯ PHÁP TỈNH LONG AN

Chịu trách nhiệm chính: Bà Phan Thị Mỹ Dung - Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở Tư pháp
Địa chỉ: 151 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 1, Tp.Tân An, Long An 

Điện thoại: Văn Phòng Sở (0272) 3829522. Phòng PBGDPL - Ban Biên tập Website(0272) 3837 736 * Email: phongpbgdpl@longan.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang