image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Góp ý đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/5.000 trục Quốc lộ 1 (đoạn qua tỉnh Long An)
Ngày 21/02/2014, Sở Xây dựng tổ chức góp ý đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/5.000 trục Quốc lộ 1 (đoạn qua tỉnh Long An) do ông Lưu Đình Khẩn Giám đốc Sở chủ trì với sự tham dự các hội viên Hội KTS Long An, Hội Liên hiệp khoa học kỹ thuật do Cty TNHH Tư vấn Kiến trúc và Hạ tầng Phương Nam trình bay.


  Sau khi nghe đơn vị tư vấn trình bày nội dung đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/5.000 Trục Quốc lộ 1 (đoạn đi qua tỉnh Long An) đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 và ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự cuộc họp, Ông Lưu Đình Khẩn – chủ trì cuộc họp kết luận như sau:

  - Đơn vị tư vấn rà soát, chỉnh sửa các lỗi kỹ thuật về chính tả, địa danh, số liệu trong hồ sơ quy hoạch.

  - Bổ sung các cơ sở pháp lý: quy hoạch xây dựng vùng thành phố Hồ Chí Minh, quy hoạch phát triển giao thông vận tải vùng thành phố Hồ Chí Minh, quy hoạch xây dựng vùng đồng bằng Sông Cửu Long, quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội tỉnh, quy hoạch phát triển giao thông vận tải đường bộ tỉnh, quy hoạch xây dựng vùng tỉnh, quy hoạch cấp nước vùng tỉnh, quy hoạch sử dụng đất tỉnh, quy hoạch phát triển các cụm công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tỉnh và các quy hoạch ngành khác có liên quan.

  - Rà soát, cập nhật đầy đủ các thông tin về hiện trạng khu vực quy hoạch và bổ sung các số liệu, bản đồ khảo sát hiện trạng.

  - Xác định cụ thể những khu vực có khả năng giải tỏa để thu hút đầu tư; những khu vực cần cải tạo, chỉnh trang, vùng sản xuất nông nghiệp và những loại hình, công trình được giữ lại hoặc phải di dời để làm cơ sở rà soát, định hướng quy hoạch cho phù hợp.

  - Xác định vị trí xây dựng cổng chào của đô thị Tân An và Bến Lức.

  - Nghiên cứu, lựa chọn các vị trí phù hợp để bố trí xây dựng các công trình tạo điểm nhấn, công trình thương mại, dịch vụ, các nút giao, trạm dừng của tuyến đường sắt đô thị.

  - Cao độ san nền tuân thủ theo đồ án quy hoạch xây dựng vùng tỉnh đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 4666/QĐ-UBND ngày 30/12/2013.

  - Lộ giới Quốc lộ 1 khoảng 50m – 70m và đơn vị tư vấn đề xuất phương án lộ giới và mặt cắt cho phù hợp với từng khu vực. Lưu ý giải phải pháp tách làn xe 2 bánh đảm bảo an toàn giao thông và bố trí đường dành cho đi bộ, xe đạp tại các khu vực cần thiết.

  - Bố trí hệ thống thoát nước dân sinh trong tuyến đường gom và cập nhật hệ thống thoát nước mặt dọc Quốc lộ 1 do Bộ Giao thông Vận tải đầu tư; khu vực đô thị bố trí phải phù hợp với định hướng quy hoạch chung xây dựng. Giữ lại các tuyến kênh, rạch hiện hữu để giải quyết vấn đề thoát nước.

  - Xác định danh mục các dự án ưu tiên đầu tư.

  - Rà soát lại hiện trạng khu vực quy hoạch để cập nhật và bổ sung đầy đủ thực trạng trong ranh của đồ án.

  - Cập nhật hiện trạng công trình kiến trúc rõ ràng, cụ thể làm cơ sở cho việc cải tạo, bảo tồn và phát triển.

 - Cập nhật dự án đầy đủ và ghi chú cụ thể (dự án đã được duyệt vẫn tiếp tục triển khai, dự án đã được duyệt nhưng thu hồi chủ trương..) làm cơ sở để phát triển đồ án có tính kết nối với những khu vực xung quanh, đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, phát huy ưu điểm của những đồ án đã được phê duyệt…

  - Đối với định hướng phát triển công nghiệp trong khu vực quy hoạch: cập nhật quy hoạch ngành, đánh giá hiện trạng sâu sát hơn làm cơ sở đánh giá môi trường chiến lược, đưa ra phương hướng phát triển và cải tạo phù hợp hơn đồng thời phân giai đoạn phát triển và định hướng quản lý khu cụm phát triển công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp tránh phát triển tràn lan, vượt khả năng đáp ứng trong tương lai.

  - Đối với định hướng quy hoạch giao thông: dựa trên đồ án quy hoạch vùng tỉnh Long An đã được phê duyệt để đưa ra định hướng phát triển, chú ý phần mặt cắt đường, lộ giới, lề đường, đường song hành nên được thiết kế phù hợp với tình hình phát triển thực tế của Việt Nam nói chung, Long An nói riêng. Cập nhật tuyến giao thông thủy cắt ngang trục quốc lộ để đưa ra phương án kết nối hạ tầng kỹ thuật đồng bộ. Đưa ra giải pháp cụ thể khi thực hiện phương án tách làn xe.

  - Đối với phương án tạo điểm nhấn cho trục quốc lộ 1 tại các vị trí ga tàu dự kiến: lựa chọn điểm nhấn chủ yếu, phục vụ nhu cầu sử dụng nhiều, tránh việc phát triển tràn lan không phát huy được hết công năng khu dịch vụ cũng như gây sự nhàm chán về mặt cảm thụ thị giác xuyên suốt trục tàu điện dự kiến.

  - Đối với phương án cổng chào khi vào địa phận tỉnh Long An: cần có phương án cụ thể về hình thức kiến trúc (phương án chọn và so sánh).

  - Bổ sung thuyết minh và bản vẽ về giai đoạn và phân kì đầu tư để đánh giá và làm tiền đề thu hút đầu tư và dễ dàng cho công tác quản lý dự án sau này.

  - Sau khi đồ án quy hoạch được chỉnh sửa xong, Sở Xây dựng gửi hồ sơ cho Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Long An để rà soát và có ý kiến góp ý làm cơ sở thẩm định và báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định.

 


SỞ TƯ PHÁP TỈNH LONG AN

Chịu trách nhiệm chính: Bà Phan Thị Mỹ Dung - Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở Tư pháp
Địa chỉ: 151 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 1, Tp.Tân An, Long An 

Điện thoại: Văn Phòng Sở (0272) 3829522. Phòng PBGDPL - Ban Biên tập Website(0272) 3837 736 * Email: phongpbgdpl@longan.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang