image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thực hiện mô hình “Kể mẫu chuyện về Bác và sưu tầm những lời dạy của Bác Hồ để học tập và làm theo trong sinh hoạt chi bộ giai đoạn 2021-2025”
Thực hiện Kế hoạch số 36-KH/ĐUK ngày 23/02/2022 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh về triển khai và nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021-2025 và Hướng dẫn số 06-HD/ĐUK ngày 10/3/2022 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh về thực hiện mô hình “Kể mẫu chuyện về Bác và sưu tầm những lời dạy của Bác Hồ để học tập và làm theo trong sinh hoạt chi bộ giai đoạn 2021-2025”; Đảng ủy cơ sở Sở Tư pháp đề nghị các Chi bộ, Công đoàn cơ sở, Chi đoàn cơ sở (Đoàn thể) triển khai thực hiện mô hình như sau:

Đối tượng thực hiện: các Chi bộ, Đoàn thể và đảng viên, đoàn viên các Đoàn thể cơ quan Sở Tư pháp.

Tiêu chí mô hình

Đối với các tập thể: Nội dung mô hình thực hiện gắn với nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Là đơn vị tiêu biểu, tích cực, điển hình, chủ động trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện nghiêm chế độ làm việc, đổi mới trong công tác quản lý, nâng cao chất lượng của Chi bộ, Đoàn thể. Tập thể đoàn kết, duy trì thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua; hàng năm được cấp có thẩm quyền đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

 Đối với đảng viên và đoàn viên các Đoàn thể: có sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện mô hình tập thể, cuối năm được cấp có thẩm quyền đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Có phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống tốt, thật sự gương mẫu đi đầu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Có hành động và việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả trong rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí; là nhân tố tiêu biểu, nổi trội, đi đầu trong mọi hoạt động của cơ quan, đơn vị.

Phương pháp thực hiện: các Chi bộ, Đoàn thể định hướng nội dung, phân công cho đảng viên, đoàn viên luân phiên đảm nhận nội dung để thực hiện tại cuộc họp lệ Chi bộ, kỳ sinh hoạt Ngày pháp luật định kỳ hàng tháng. Đảng viên, đoàn viên các Đoàn thể được phân công sưu tầm và chuẩn bị nội dung gửi trước cho cấp ủy Chi bộ, BCH các Đoàn thể trước kỳ họp lệ, kỳ sinh hoạt Ngày pháp luật định kỳ hàng tháng ít nhất 03 ngày để có ý kiến đóng góp. Đảng viên, đoàn viên được phân công tự lựa chọn hình thức chuyển tải nội dung (kể chuyện, sân khấu hóa, trình chiếu, ...) sao cho phong phú, đa dạng. Các đảng viên, đoàn viên khác nghiên cứu mẫu chuyện đã được gửi để tham gia phát biểu ý kiến, tương tác đối với nội dung mẫu chuyện hoặc những lời dạy của Bác;…

Vv thuc hien mo hinh ke chuyen tam guong dao duc HCM.signed.pdf

PBLA


1 2 

SỞ TƯ PHÁP TỈNH LONG AN

Chịu trách nhiệm chính: Bà Phan Thị Mỹ Dung - Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở Tư pháp
Địa chỉ: 151 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 1, Tp.Tân An, Long An 

Điện thoại: Văn Phòng Sở (0272) 3829522. Phòng PBGDPL - Ban Biên tập Website(0272) 3837 736 * Email: phongpbgdpl@longan.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang