image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bến Lức tập huấn tăng cường năng lực tiếp cận pháp luật của người dân và của phụ nữ, trẻ em năm 2023
Ngày 16/8/2023, Phòng Tư pháp phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức hội nghị tập huấn tăng cường năng lực tiếp cận pháp luật của người dân và phụ nữ năm 2023, Đến dự có bà Nguyễn Thị Thắm - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Long An đồng thời là báo cáo viên tập huấn, đại diện Phòng Tư pháp, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện cùng hơn 100 đại biểu là các mẹ, các dì, các chị là lực lượng nòng cốt, hội viên, chi hội trưởng, chi hội phó, chủ tịch, phó chủ tịch Hội phụ nữ của 15 xã, thị trấn. ​

21.8a.jpg

Hình ảnh hội nghị tập huấn

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Thắm đã chia sẻ cho các mẹ, các dì, các chị nhiều nội dung, thông tin thiết thực xoay quanh công tác phổ biến giáo dục pháp luật, triển khai pháp luật về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình đặc biệt là các đối tượng yếu thế là phụ nữ, trẻ em. Đồng thời nêu lên thực trạng, các hành vi bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ, trẻ em; hậu quả cũng như quy định pháp luật, xử lý hình xử, vi phạm hành chính các hành vi nói trên; một số kỹ năng phòng, chống xâm hại phụ nữ, trẻ em.

21.8b.jpg

bà Nguyễn Thị Thắm - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Long An chia sẻ thông tin tập huấn tại Hội nghị

Thông qua hội nghị lần này các mẹ, các dì, các chị sẽ sử dụng các kiến thức, kỹ năng truyền thông, nắm chắc các chính sách, quy định pháp luật để tuyên truyền cho nhân dân đặc biệt là các đối tượng phụ nữ, trẻ em tiếp cận pháp luật dễ dàng hơn. Đồng thời tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức đối với cán bộ cấp cơ sở và Nhân dân trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình nhất là với các đối tượng phụ nữ, trẻ em; góp phần nâng cao năng lực giám sát, phản biện xã hội của tổ chức Hội Liên hiệp Phụ nữ; tăng cường khả năng tiếp cận pháp luật, phát huy trách nhiệm của các cấp Hội trong việc hỗ trợ thông tin pháp luật, tư vấn pháp luật, giới thiệu trợ giúp pháp lý cho người dân nhất là các đối tượng yếu thế như phụ nữ, trẻ em đáp ứng yêu cầu thực tiễn của địa phương ở cơ sở.

21.8c.jpg

Ban tổ chức trao tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn

Tại hội nghị, Ban Tổ chức cũng vận động trao tặng 50 phần quà (mỗi phần 20 quyển tập) và 10 chiếc xe đạp trị giá 1.800.000 đồng/chiếc cho các em có hoàn cảnh khó khăn, cố gắng vươn lên trong học tập để có thêm động lực trong năm học mới. Đây cũng là một trong những hoạt động của các mô hình mới có hiệu quả là "Chương trình chung tay chia sẻ khó khăn với phụ nữ và trẻ em" và "Mẹ đỡ đầu" để thu hút nhiều hơn sự quan tâm xã hội hóa, hỗ trợ của cộng đồng trong công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật phối kết hợp các hoạt động xã hội của Hội phụ nữ địa phương huyện Bến Lức trong năm 2023 và những năm sắp tới./.

 

Thanh Lam-PTP Bến Lức



1 2 3 

SỞ TƯ PHÁP TỈNH LONG AN

Chịu trách nhiệm chính: Bà Phan Thị Mỹ Dung - Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở Tư pháp
Địa chỉ: 151 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 1, Tp.Tân An, Long An 

Điện thoại: Văn Phòng Sở (0272) 3829522. Phòng PBGDPL - Ban Biên tập Website(0272) 3837 736 * Email: phongpbgdpl@longan.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang